Chương trình Marketing thương mại trình độ trung cấp nhằm đào tạo nhân viên có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt; Có kiến thức cơ bản về kinh doanh là ngành, nghề thực hiện các nhiệm vụ và công việc nhằm phát hiện ra các nhu cầu, mong muốn của khách hàng, sáng tạo giá trị, cung ứng, phân phối giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bên tham gia quá trình trao đổi của doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

- Kiến thức

+ Hiểu được các vấn đề cơ bản về giáo dục chính trị, pháp luật, quốc phòng- an ninh và giáo dục thể chất theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; 

+ Hiểu và vận dụng được kiến thức cơ bản về tin học, tiếng Anh theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; 

+ Hiểu được các nội dung liên quan thị trường, xu hướng vận động của thị trường, hiểu được hành vi của khách hàng; những quy định cơ bản về luật kinh tế; lý thuyết kinh tế vi mô, lý thuyết quản trị, nguyên lý marketing và thống kê kinh doanh; 

+ Hiểu được nội dung từ cơ bản đến chuyên sâu để thực hiện kỹ năng của ngành marketing thương mại, cụ thể kiến thức, kỹ năng marketing, đồ họa truyền thông marketing, hành vi khách hàng, tiếng Anh ngành marketing thương mại để vận dụng thực hành nghề nghiệp;

+ Hiểu được nội dung, quy trình thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn của ngành marketing thương mại, cụ thể về kỹ năng bán hàng, quản trị bán hàng; chăm sóc và cung cấp dịch vụ khách hàng; tác nghiệp hoạt động marketing bán lẻ tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại; duy trì hoạt động bán hàng theo kênh phân phối; quảng cáo và khuyến mãi; tổ chức sự kiện thương mại, marketing trực tuyến, marketing nội dung để vận dụng thực hành nghề nghiệp.

- Kỹ năng

+ Thực hiện quy trình nghiệp vụ bán hàng và quản trị bán hàng: xác định tâm thế và kỹ năng cần thiết của nhân viên bán hàng; lập kế hoạch bán hàng; thực hiện quy trình bán hàng, quản trị bán hàng (tự kiểm soát, đánh giá các KPIs); thực hiện kỹ năng chăm sóc và cung cấp dịch vụ khách hàng.

+ Thực hiện nghiệp vụ duy trì và phát triển các điểm bán lẻ theo kênh phân phối: tìm kiếm và tuyển chọn khách hàng bán lẻ (nhà bán lẻ) tham gia kênh phân phối; động viên, khuyến khích các thành viên (nhà bán lẻ); đáp ứng dịch vụ, cung cấp hàng hóa đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối; 

+ Thực hiện nghiệp vụ truyền thông thương hiệu, xúc tiến thương mại: tham gia thực hiện chương trình và đánh giá hiệu quả chương trình quảng cáo, khuyến mại; tham gia thực hiện sự kiện khai trương, giới thiệu sản phẩm mới; tham gia xây dựng kế hoạch tài trợ; 

+ Thực hiện nghiệp vụ marketing số: sử dụng được công cụ Google Keyword Planner; tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google Ads; 

+ Thực hiện được nghiệp vụ marketing nội dung/Content Marketing; quản trị thương hiệu trên môi trường số, bán hàng trực tuyến…

  + Sử dụng các công cụ hỗ trợ, như: Tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, soạn thảo văn bản để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn sâu của ngành đào tạo.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm

+ Phẩm chất đạo đức, ý thức nghề nghiệp và trách nhiệm công dân: tôn trọng pháp luật kinh doanh, các luật liên quan đến an ninh mạng, truyền thông quảng cáo..., sáng tạo, chịu được áp lực cao; 

+ Trách nhiệm đạo đức, tác phong nghề nghiệp và thái độ phục vụ: chịu trách nhiệm với công việc được phân công, có năng lực làm việc độc lập, làm việc trong môi trường áp lực cao, xây dựng mối quan hệ làm việc nhóm, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng nghiệp và các đối tác; cẩn thận, trung thực, tôn trọng khách hàng, tự tin, năng động, có tinh thần, thái độ và suy nghĩ tích cực;

+ Khả năng cập nhật kiến thức, sáng tạo trong công việc liên quan đến thị trường, môi trường kinh doanh, hành vi người tiêu dùng, sự thay đổi nhu cầu và thị hiếu khách hàng, hệ thống kênh phân phối và các hình thức truyền thông mới.

Mã MH

Tên môn học

Tổng số

Tín chỉ

Giờ

I. Các môn học chung

11.5

255

MH1

Giáo dục chính trị

1.5

30

MH2

Pháp luật

1

15

MH3

Giáo dục thể chất

1

30

MH4

Giáo dục QP&AN

2

45

MH5

Tin học

2

45

MH6

Tiếng Anh

4

90

II. Các môn học chuyên môn

55.5

1275

II.1. Môn học cơ sở

9.5

180

MH7

Luật kinh tế

1.5

30

MH8

Kinh tế vi mô

1.5

30

MH9

Quản trị học

1.5

30

MH10

Marketing căn bản

2.5

45

MH11

Kinh tế thương mại

2.5

45

II.2. Môn học chuyên môn sâu

43

1035

MH12

Hành vi khách hàng

3

45

MH13

Tiếng Anh ngành Marketing thương mại

3

60

MH14

Marketing bán lẻ

2.5

45

MH15

Quản trị kênh phân phối 

3

60

MH16

Kỹ năng bán hàng và Quản trị bán hàng

3

60

MH17

Quảng cáo và Khuyến mãi

3

60

MH18

Tổ chức sự kiện

3

60

MH19

Marketing trực tuyến

3

60

MH20

Content marketing

3

60

MH21

Quản trị giá

2

30

MH22

Tin học ứng dụng kinh doanh

1.5

30

MH23

Marketing khách hàng tổ chức

2

45

MH24

Thực hành nghề nghiệp

5

150

MH25

Thực tập tốt nghiệp 

6

270

III.3. Môn học tự chọn (chọn 2 trong 4 môn)

3

60

MH26

Thiết kế đồ họa

1.5

30

MH27

Văn hóa và đạo đức kinh doanh

1.5

30

MH28

Kỹ năng giao tiếp

1.5

30

MH29

Thương mại điện tử

1.5

30

Tổng cộng

67

1530

 

Sau khi tốt nghiệp, người học làm việc tại các doanh nghiệp ở những vị trí: nhân viên marketing và bán hàng; chăm sóc và dịch vụ khách hàng; nhân viên phát triển thị trường, nhân viên truyền thông thương hiệu (quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện), nhân viên marketing số (marketing trực tuyến, nhân viên sáng tạo nội dung, nhân viên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Có năng lực tự học, tự cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao trình độ hoặc học liên thông lên trình độ cao hơn trong cùng ngành, nghề hoặc trong nhóm ngành, nghề hoặc trong cùng lĩnh vực đào tạo; có thể đảm nhận vị trí cao hơn như: Trưởng nhóm bán hàng; trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng;quản lý ngành hàng; giám sát bán hàng.

Tư vấn: 0901 645 245