Chương trình đào tạo Thương mại điện tử nhằm đào tạo cử nhân trình độ cao đẳng; có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và có sức khỏe tốt; có kiến thức chung về Kinh doanh thương mại và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực thương mại điện tử; có kỹ năng cơ bản để vận dụng trong lĩnh vực thương mại nói chung và thực hành thành thạo các nghiệp vụ trong lĩnh vực thương mại điện tử; có khả năng tự học tập để thích ứng với môi trường kinh doanh trong điều kiện hội nhập quốc tế.

- Kiến thức: Người học có được những hiểu biết theo Quy định của Bộ Thương binh và Xã hội đối với ngành Thương mại điện tử, trình độ cao đẳng; có những hiểu biết chung về lý luận và thực tiễn liên quan đến việc tổ chức và thực hiện các hoạt động kinh doanh thương mại; có những hiểu biết chuyên sâu, cụ thể về nội dung, phương pháp và quy trình thực hiện nghiệp vụ thương mại điện tử.

- Kỹ năngNgười học thực hiện được nghiệp vụ thương mại điện tử: Tác nghiệp thương mại điện tử, marketing điện tử, thanh toán điện tử, thiết kế và quản trị  website tại các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trên cơ sở khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin và phương tiện điện tử hiệu quả và an toàn.

- Thái độ: Người học chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực thi đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, nội quy của tổ chức; tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; cư xử đúng mực với cấp trên, đồng nghiệp; sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ; năng động, có ý thức trách nhiệm cao, tích cực học hỏi trong công việc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và luôn có tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ.

Mã MH

Tên môn học

Thời gian học tập

Tổng số

Tín chỉ

Giờ

I. Các môn học chung

19,5

435

MH01

Giáo dục chính trị

4

75

MH02

Pháp luật

1,5

30

MH03

Giáo dục thể chất

2

60

MH04

Giáo dục QP&AN

3,5

75

MH05

Tin học

3

75

MH06

Tiếng Anh

5,5

120

II. Các môn học chuyên môn

65

1425

1. Môn học cơ sở

36

675

1.1. Môn thuộc lĩnh vực đào tạo

5

90

MH07

Luật kinh tế

2,5

45

MH08

Kinh tế vi mô

2,5

45

1.2 Môn thuộc nhóm ngành đào tạo

11,5

225

MH09

Nguyên lý kế toán

2,5

45

MH10

Quản trị chất lượng

2,5

45

MH11

Quản trị học

2,5

45

MH12

Khởi sự kinh doanh

2

45

MH13

Tin học ứng dụng trong kinh doanh

2

45

1.3. Môn thuộc ngành đào tạo

19,5

360

a. Môn tiên quyết

1,5

30

MH14

Thương mại điện tử căn bản

1,5

30

b. Môn hỗ trợ

18

330

MH15

Marketing căn bản

2,5

45

MH16

Tổng luận thương phẩm học

2,5

45

MH17

Kinh tế doanh nghiệp thương mại

2,5

45

MH18

Lý thuyết ngôn ngữ lập trình

3

60

MH19

Hệ quản trị cơ sở dữ liệu

2,5

45

MH20

Tâm lý học thương mại

2,5

45

MH21

Tiếng Anh ngành Kinh doanh thương mại

3

60

2. Môn học chuyên môn sâu

23

615

MH22

Tác nghiệp thương mại điện tử

3

60

MH23

Marketing điện tử

3

60

MH24

Thanh toán điện tử

3

60

MH25

Thiết kế và quản trị Website thương mại điện tử

3

60

MH26

Tác nghiệp thương mại điện tử

3

60

MH27

Thực hành chuyên ngành Thương mại điện tử

3

90

MH28

Thực tập tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử

5

225

2.3. Môn học tự chọn (chọn 3 trong 6 môn)

6

135

MH29

Pháp luật trong Thương mại điện tử

2

45

MH30

Quản trị chuỗi cung ứng

2

45

MH31

Hành vi người tiêu dùng

2

45

MH32

Mạng máy tính và truyền thông

2,5

45

MH33

Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

2,5

45

MH34

An toàn và quản trị rủi ro trong thương mại điện tử

2

45

Tổng cộng

84,5

1860

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử; với các vị trí như nhân viên marketing, kinh doanh, quản trị tác nghiệp thương mại điện tử… qua một thời gian làm việc có thể phát triển lên các vị trí cao hơn như trưởng bộ phận kinh doanh, trưởng phòng marketing…

Tư vấn: 0901 645 245