Đang tải dữ liệu ...
ASP.NET.VN Đào tạo


Chương trình đào tạo » Mục tiêu đào tạo » Mục tiêu đào tạo ngành Quản trị khách sạn


Mục tiêu đào tạo ngành Quản trị khách sạn
12 Tháng Tám 2019 - thaohb
Lượt xem: 45     Phản hồi: 0     Đánh giá:


Mục tiêu chung

Chương trình Quản trị khách sạn nhằm đào tạo cử nhân trình độ cao đẳng, có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt; có kiến thức thực tế về quản trị khách sạn, có kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật và công nghệ thông tin; có kỹ năng thực hiện thuần thục các nghiệp vụ cơ bản trong khách sạn để vận dụng vào công tác quản trị khách sạn; thái độ yêu nghề, trách nhiệm nghề nghiệp cao và có khả năng thích ứng tốt với công việc trong môi trường hội nhập quốc tế. Người tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn, trình độ cao đẳng có thái độ tôn trọng pháp luật, tôn trọng đồng nghiệp, khách hàng, có trách nhiệm với công việc; có khả năng tìm việc làm phù hợp với ngành đào tạo hoặc học lên trình độ cao hơn.

Mục tiêu cụ thể

- Kiến thức

+ Hiểu được những vấn đề cơ bản về chính trị, pháp luật, giáo dục quốc phòng đối với hoạt động quản trị khách sạn;

+ Hiểu được bản chất của những công việc đón tiếp khách, phục vụ khách trong thời gian lưu trú và tiễn khách; vệ sinh buồng và các khu vực trong khách sạn; đặt bàn và phục vụ ăn Á, ăn Âu- Mỹ; pha chế đồ uống;

+ Hiểu biết được bản chất của việc lập kế hoạch công việc, tổ chức và phân công lao động, tổ chức đào tạo, kiểm soát các hoạt động tại bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng; đánh giá sự hài lòng của khách hàng; tổ chức và giám sát các dịch vụ giải trí trong khách sạn; lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động kinh doanh M.I.C.E trong khách sạn.   

- Kỹ năng

+ Đón tiếp, phục vụ khách trong thời gian lưu trú và tiễn khách; làm vệ sinh buồng và các khu vực trong khách sạn;

+ Lập kế hoạch công việc, tổ chức và phân công lao động, tổ chức đào tạo, kiểm soát các hoạt động tại bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng;

+ Tổ chức và giám sát các dịch vụ giải trí trong khách sạn;

+ Lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động kinh doanh M.I.C.E trong khách sạn;

+ Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh một cách đơn giản và trực tiếp về các chủ đề quen thuộc liên quan đến công việc và cuộc sống hàng ngày (Năng lực sử dụng tiếng Anh tương đương bậc 2/6 theo Khung năng lực Ngoại ngữ Việt Nam);

+ Sử dụng được các thuật ngữ, mẫu câu tiếng Anh thông dụng liên quan đến lĩnh vực quản trị khách sạn;

+ Sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows và một số ứng dụng của bộ công cụ Microsoft Office để soạn thảo văn bản, xử lý bảng tính, xây dựng trình chiếu; sử dụng tốt công cụ Internet để thu thập và trao đổi thông tin.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm

+ Có phẩm chất đạo đức, yêu nghề và có lương tâm nghề nghiệp;

+ Có ý thức kỷ luật, tính tự giác trách nhiệm và tác phong chuyên nghiệp;

+ Có khả năng tự học, không ngừng rèn luyện để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu công việc. 

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các khách sạn với các vị trí như nhân viên nhận đặt buồng, nhân viên hỗ trợ đón tiếp, nhân viên lễ tân, nhân viên tổng đài, nhân viên thu ngân, nhân viên quan hệ khách hàng tại bộ phận tiền sảnh; nhân viên phục vụ tại bộ phận buồng; nhân viên phục vụ tại bộ phận ẩm thực; nhân viên phòng kinh doanh, phòng marketing. Sau một thời gian công tác có thể phát triển đến vị trí công tác cao hơn như trưởng nhóm, trưởng ca, trưởng bộ phận và các vị trí quản lý khác trong khách sạn.