Đang tải dữ liệu ...
ASP.NET.VN Đào tạo


Chương trình đào tạo » Mục tiêu đào tạo » Mục tiêu đào tạo ngành Marketing Du lịch


Mục tiêu đào tạo ngành Marketing Du lịch
12 Tháng Tám 2019 - thaohb
Lượt xem: 41     Phản hồi: 0     Đánh giá:


           Mục tiêu chung

Chương trình Marketing du lịch nhằm đào tạo cử nhân trình độ cao đẳng, có lập trường chính trị vững vàng; có kiến thức thực tế, kiến thức lý thuyết rộng về lĩnh vực marketing trong kinh doanh du lịch; có kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật và công nghệ thông tin; có kỹ năng nhận thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết để giải quyết những công việc hoặc những vấn đề phức tạp trong lĩnh vực marketing du lịch; có khả năng thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Người tốt nghiệp ngành Marketing du lịch trình độ cao đẳng có thái độ tôn trọng pháp luật, tôn trọng đồng nghiệp, khách hàng, có trách nhiệm với công việc; có khả năng tìm việc làm phù hợp với ngành đào tạo; tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn.

Mục tiêu cụ thể

- Kiến thức

+ Hiểu được những vấn đề cơ bản về kinh tế, chính trị, pháp luật; những vấn đề chung về du lịch và sản phẩm du lịch; tâm lý và hành vi khách hàng du lịch;

+ Hiểu bản chất các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện trong kinh doanh du lịch, E-Marketing và nghiệp vụ bán sản phẩm du lịch;

+ Hiểu bản chất công việc: bán hàng và chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, quảng cáo, khuyến mãi; marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch

+ Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh một cách đơn giản và trực tiếp về các chủ đề quen thuộc liên quan đến công việc và cuộc sống hàng ngày (Năng lực sử dụng tiếng Anh tương đương bậc 2/6 theo Khung năng lực Ngoại ngữ Việt Nam);

+ Sử dụng được các thuật ngữ, mẫu câu tiếng Anh thông dụng liên quan đến lĩnh vực marketing du lịch;

+ Sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows và một số ứng dụng của bộ công cụ Microsoft Office để soạn thảo văn bản, xử lý bảng tính, xây dựng trình chiếu; sử dụng tốt công cụ Internet để thu thập và trao đổi thông tin.

- Kỹ năng

+ Bán hàng và tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, đặc biệt là các khách hàng chiến lược; tìm kiếm khách hàng tiềm năng;

+ Xây dựng kế hoạch khuyến mãi, xây dựng kế hoạch quan hệ công chúng;

+ Lập kế hoạch tổ chức sự kiện; triển khai chương trình quảng cáo với các nhà cung cấp theo ngân sách được duyệt;

+ Xây dựng kế hoạch marketing trực tuyến; khai thác hiệu quả các kênh truyền thông mạng xã hội: fanpage, facebook, blog, zalo;

+ Lập kế hoạch và triển khai các hoạt động Digital marketing: Email, SEO, SMS… cho các chương trình marketing;

+ Triển khai các kế hoạch nghiên cứu thị trường; theo dõi chương trình marketing của các đối thủ cạnh tranh.

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm

+ Có thái độ tuân thủ luật pháp và có đạo đức kinh doanh;

+ Có năng lực tự chủ, trách nhiệm, có ý thức nghề nghiệp tốt;

+ Tích cực học hỏi, cập nhật kiến thức mới, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, năng động, sáng tạo và luôn có tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ.

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp: Sau khi tốt nghiệp, người học làm việc tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành... ở các vị trí sales/ kinh doanh; quan hệ khách hàng; marketing trực tuyến, quan hệ công chúng. Sau một thời gian công tác có thể phát triển đến vị trí giám sát, trợ lý, trưởng nhóm, trưởng bộ phận marketing & sales.